31.3.11

ระบบเยาวชนของ เรอัล มาดริด 2010/11


ในช่วงปีหลังๆ หลังจากตกมาจาก เซกุนด้า มาอยู่ในดิวิชั่นสามภายใต้การคุมทีมของ มิเชล ทางสโมสรก็พยายามทำทีมให้กลับไปอยู่ที่ๆพวกเขาสมควรอยู่ ในช่วงสองสามปีหลัง เราได้เห็นหลายๆครั้งที่สโมสรตัดสินใจซื้อตัวผู้เล่นมีอายุ (ประมาณ 22-23) มาเผื่อจะช่วย กาสตีย่า ภายใต้การทำทีมของ อเลฆานโดร เมเนนเดซ ให้ทีมกลับไป เซกุนด้า ได้ แต่ก็ไม่เป็นผล นอกจากนั้นมันยังเป็นการกีดกั้นโอกาสของเด็กปั้นต่างๆด้วย


สโมสรทนผลงาน และสไตล์การเล่นโหลยโท่ย ไม่มีใจมาซักพักใหญ่ๆ ไม่มีทีท่าว่ามันจะดีขึ้น...กาสตีย่า ที่หวังว่าจะกลับไป เซกุนด้า ได้ซักที กลับต้องเปลี่ยนเป้าหมายมาลุ้นหนีตกชั้น...เมื่อจบครึ่งฤดูกาล 10/11 สโมสรจึงตัดสินใจปลด เมเนนเดซ ออก...โดยดันเอาโค้ชจากทีมเยาวชนอายุต่ำกว่า 19 ปีทีม A (ทีมซึ่งล่าสุดเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว พึ่งได้แชมป์ลีกไป เป็นแชมป์แรกในระบบเยาวชนของ เรอัล มาดริด ในฤดูกาลนี้) อย่าง อัลแบร์โต โทริล ขึ้นมา

โทริล เคยเป็นอดีตเด็กปั้นของ เรอัล มาดริด แต่ก็ไม่สามารถแจ้งเกิดได้ เล่นในระดับ กาสตีย่า ซักพักนึง ได้ขึ้นมาเล่นชุดใหญ่สองนัด ได้แชมป์ โกปาเดลเรย์ กับสโมสร มีช่วงนึงเล่นให้ เอสปันญ่อล จากนั้นก็หายไปในกรีบเมฆ

โทริล...อดีตนักเตะ เอสปันญ่อล

ไม่มีดีกรีมากมายในฐานะนักเตะ หลายๆคนอาจจะงงว่าเอ๊ะ ทำไมสโมสรถึงตั้ง โทริล ขึ้นมา....อยู่ๆก็ตั้งเนี่ยนะ ไม่เห็นมีดีกรีอะไรจริงๆจังๆ...ในฐานะนักเตะอาจจะจริงครับ แต่ในฐานะโค้ช กุนซือดาวรุ่งวัย 37 ผู้นี้ ปีที่แล้ว เขาสามารถนำ เรอัล มาดริด ชุดอายุ 19 ปีทีม A คว้าแชมป์ลีก คว้าแชมป์บอลถ้วยยุโรป และ เข้าถึงรอบชิงของบอลถ้วยในสเปน...สุดยอดไปเลย!


การแต่งตั้ง โทริล เข้ามาถือเป็นการตัดสินใจที่ได้ผลเหนือความคาดหมายของทุกๆฝ่ายจริงๆ

โดย โทริล ได้เปลี่ยนโครงสร้างของทีม สไตล์การเล่น ทรรศนคติของนักเตะ และ ผลงาน ไปอย่างสิ้นเชิง...เขาเริ่มด้วยการดรอปพวกผู้เล่นที่ซื้อมาจากทีมอื่นๆโดย เมเนนเดซ หลายๆคนก็ย้ายทีมออกไป หลายๆคนก็นั่งสำรอง...

หลังจากนั้น ก็ให้โอกาสผู้เล่นที่เขาเคยทำงานด้วยในปีที่แล้วในทีมอายุต่ำกว่า 19 อย่าง อัลวาโร่ มอราต้า, ปาโบล ซาราเบีย, อเล็กซ์ เฟร์นันเดซ, ดาเนี่ยล กาบาร์ฆาล และอื่นๆขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีม และ ดันผู้เล่นอื่นๆขึ้นมาอย่าง บิคตอร์ เมอร์ชัน, หรือ เดนิส เชอร์รีเชฟ ขึ้นมาเป็นกำลังเสริม

ผลงานของ กาสตีย่า ดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตา สไตล์การเล่นของทีมเปลี่ยนไป ทีมยิงประตูได้เยอะ เกมส์รับเสียประตูยากขึ้น เกมส์นอกบ้านเก็บแต้มได้เป็นกอบเป็นกำ เกมส์ในบ้านก็แข็งแกร่งขึ้น ไม่น่าเชื่อว่าทีมที่เมื่อครึ่งฤดูกาลแรกขอแค่ไม่ตกชั้น ตอนนี้อยู่อันดับ 2 ของตาราง ยังไม่แพ้เลยแม้แต่นัดเดียวตั้งแต่ โทริล มาคุม (เสมอ 1 เกมส์ ซึ่งเป็นเกมส์ที่ กรรมการ เฮงซวยมากๆ ที่เหลือชนะหมด) แค่รักษาอันดับก็ได้ไป เพลย์ออฟ ลุ้นขึ้น เซกุนด้า ตามที่หวังไว้แล้ว...


โดยเมื่อถูกถามว่าเขาพร้อมไหมกับการเลื่อนชั้น โทริล ก็ตอบไปอย่างไม่ลังเลว่า "แน่นอน ถ้าเราอยู่ในพื้นที่เพลย์ออฟด้วยทรรศนคติของผู้ชนะ และเด็กๆมีความเชื่อมั่นในตัวเอง เราสามารถขึ้นชั้นได้อย่างแน่นอน เรามีทีมที่มีความทะเยอทะยาน เป้าหมายของทีมนี้เป็นอย่างอื่นไปไม่ได้เลย" 

นอกจากนั้นในบทสัมภาษณ์เดียวกัน เขายังบอกว่า "ตอนนี้เด็กๆหลายๆคนก็ได้โอกาสขึ้นไปซ้อมกับทีมชุดใหญ่บ้าง ถ้าทีมชุดนี้ไม่สามารถแทรกขึ้นทีมชุดใหญ่ได้ นั่นคงเป็นเพราะมีอะไรผิดเพี้ยนในสโมสรจริงๆ เพราะตั้งแต่สมัย ราอูล กับ กูตี เราก็ไม่ได้เห็นกลุ่มนักเตะกองกลาง และ กองหน้าที่มีความสามารถขนาดนี้เลย"


โทริล เข้ามาเปลี่ยนแปลงหลายๆอย่างใน กาสตีย่า จริงๆ...ทุกๆอย่างกำลังเป็นไปในทางที่มันสมควรจะเป็น แน่นอน โทริล เป็นส่วนสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เขาได้ช่วยให้ผู้เล่นหลายๆคนเล่นได้อย่างมั่นใจ ซึ่งก็ต้องให้เครดิตผู้เล่นชุดนี้ด้วย ว่าทำตามสิ่งที่ โทริล วางไว้ได้ไม่ผิดเพี้ยนเลย

11 ตัวจริงในยุคของ โทริล รูปร่างประมาณนี้...ระบบเดียวกับทีมชุดใหญ่เลย


เฆซุส
การ์บาฆาล - ฆวนนาน - นาโช่ - กาซาโด้
ฟราน ริโก - อเล็กซ์
ฆวนฟราน - ซาราเบีย - ฆวน การ์ลอส
มอราต้า

สำรองที่ลงมาบ่อยๆ : โฆเซลู, เดนิส เชอร์รีเชฟ, บิคตอร์ เมอร์ชัน

อย่างที่หลายๆคนทราบกันนักเตะกลุ่มนี้ได้รับการจับตามองจาก แฟนๆถึงขนาดถูกนำไปเปรียบเทียบกับนักเตะในยุค "กินต้า เดล บุยเตร" ซึ่งเป็นหนึ่งในยุคประวัติศาสตร์ของ เรอัล มาดริด นำทัพโดยเด็กปั้นของสโมสรอย่าง เอมิลิโอ บูตราเกนโญ่, มิเชล, มาโนโล่ ซานชิส, มาร์ติน บาซเกซ, และ มิเกล ปาร์เดซ่า เลยทีเดียว!! มีหลายๆคนที่อยากพูดถึง ให้พูดทุกคนในทีมคงไม่ไหว เนื่องจากคนอ่านคงขี้เกียจอ่าน (คนเขียนก็ขี้เกียจเขียน) เพราะฉะนั้นจะเลือกเฉพาะคนที่น่าสนใจ (กว่าเพื่อน) ละกัน

มูรินโญ่ และ ผู้ช่วย การันก้า นั่งดูเกมส์ของ กาสตีย่า ที่สนาม ดิ สเตฟาโน่


ปาโบล ซาราเบีย (อายุ 18)

เด็กปั้นแท้ๆของสโมสร หลายๆคนยกย่องให้เป็นนักเตะจอมทัพของ กาสตีย่า และ เป็นนักเตะที่น่าจับตามองที่สุดในระบบเยาวชน (บางคนอาจจะบอกว่า เฆสเซ่ น่าจับตามองกว่า แต่เดี๋ยวค่อยว่ากันรายนั้น) ติดทีมชาติมาตั้งแต่ u16 ไล่มาถึง u19 ผลงานในทีมชาติก็ใช่ย่อย u19 ลงเล่น 6 นัด ยิงไป 6 ลูก...ช่วงต้นๆฤดูกาล (ก่อน โทริล เข้ามา) มีข่าวว่าอาจจะย้ายไปเก็บเลเวลกับ บราก้า แต่ก็เงียบๆลงไป


ในยุคของ โทริล เขากลายมาเป็นตัวหลักของทีมอย่างแท้จริง จากตำแหน่งปีกซ้าย เขาถูกโยกเข้ามาเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรุก ลงมาล้วงบอลต่ำ จุดเด่นคือการทะลุทะลวง วันไหนท็อปฟอร์มจริงๆเรียกว่าหยุดไม่อยู่เลยทีเดียว เป็นตัวความหวังของทีม เป็นผู้รับหน้าที่สังหารลูกฟรีคิก ลูกจุดโทษ รวมถึงรับเหมาลูกเตะมุม

ได้ลงเล่นเปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ไปแล้วในเกมส์ ยูฟ่า แชมป์เปี่ยนส์ลีก กับ โอแซร์ (เกมส์นั้นไม่ส่งผลต่อการเข้ารอบแล้ว) ใส่เสื้อเบอร์ 33 ลงมาแทน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในนาที 72 แฟนๆใน เบอร์นาบิว ตื่นเต้นกันใหญ่...นั่นน่าจะบ่งบอกถึงความคาดหวังต่อเด็กคนนี้ได้ดี...




อัลวาโร่ มอราต้า (อายุ 18)

ถูกเซ็นสัญญามาจาก เกตาเฟ่ ทีมบี เมื่อปี 2008 หลายๆคนคงทราบเรื่องราวของเขากันดีอยู่แล้ว...ในช่วงพรีซีซั่น เขามีรายชื่อติดไปพรีซีซั่นกับทีมที่ อเมริกา ด้วยถ้าใครจำได้ โดยช่วงๆต้นฤดูกาลมีปัญหานิดหน่อยในการยิงประตูในทีม กาสตีย่า...อย่างไรก็ตาม ก็ได้โอกาสลงสนามกับทีมชุดใหญ่บ้าง ภายหลังอาการบาดเจ็บของ กอนซาโล่ อิกวาอิน...แต่อย่างว่า โอกาสมันก็ไม่เยอะอะไรมาก จะให้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันคงยาก แต่ผลงานที่ทำได้ก็ไม่ขี้เหร่เลย มีโอกาสทำประตูหลายครั้ง ถึงแม้จะยังเปิดสกอร์ไม่ได้ แต่ก็ได้ใจ มาดริดิสต้า ไปเยอะทีเดียว


ได้ใจ มาดริดิสต้า ไปแต่จะได้ใจ มูรินโญ่ คงต้องทำมากกว่านั้น...มูรินโญ่ ยังบอกว่า มอราต้า ไม่พร้อม ยังต้องยิงประตูในทีมสำรองให้มันสม่ำเสมอกว่านี้ จากนั้นสโมสรก็ไปเอาตัว อเดบายอร์ มา...โอกาสในทีมชุดใหญ่เลยค่อยๆหายไป...

อย่างไรก็ตามภายหลังการเข้ามาของ โทริล...มอรา้ต้า ก็เหมือนเปลี่ยนไปเป็นคนละคน ยิงแหลกเลย...จน มูรินโญ่ ให้สัญญาว่าปีหน้าได้เห็นเขาในทีมชุดใหญ่แน่ๆ....ผมไม่เคยไปยืนเทียบกับพี่แกนะ แต่อ่านข่าวเจอว่าตอนนี้พี่แกสูงเท่า อเดบายอร์ แล้ว! สไตล์การเล่นก็กองหน้าตัวเป้าเลย แต่ก็สามารถไปกับบอลได้ดี...ปีหน้าอยากเห็นแค่ เบนเซม่า, อิกวาอิน, มอราต้า สำหรับตำแหน่งกองหน้า (ไม่ต้องซื้อใครแล้ว!..)



อเล็กซ์ เฟร์นันเดซ (อายุ 18)

ย้ายมา มาดริด ปี 2005 เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้ไปพรีซีซั่นที่ อเมริกา ในช่วงก่อนเปิดฤดูกาล เป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง ที่ครบเครื่องมากๆ เป็นเด็กที่ทีมจับตามองอยู่นานแล้วว่าน่าจะสามารถขึ้นมาแทนรุ่นพี่ๆได้ (มีลักษณะเด่นอยู่ที่สีผมแด๊งแดงของพี่แก)....ติดทีมชาติชุดเยาวชนมาแทบทุกรุ่น...แล้วก็เกือบจะติดทีมชุด u19 ซึ่งไปแพ้ฝรั่งเศส...แต่จะไปว่าก็ถือว่าโชคดีเล็กๆที่ไม่ติด เพราะในช่วงเวลาเดียวกันได้โอกาสซ้อมกับทีมชุดใหญ่ แล้วก็ได้โอกาสมาพรีซีซั่นที่ อเมริกา กับทีมชุดใหญ่ด้วย...


พึ่งขึ้นมาทีม กาสตีย่า หลังจากทำผลงานได้ดีกับ โทริล ในปีก่อนหน้านี้ และก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลัีกของทีมภายใต้การคุมทีมของ โทริล เป็นมิดฟิลด์ตัวกลางที่จ่ายบอลดี ยืนตำแหน่งดี สร้างสรรค์เกมส์ได้ สเตปผมว่าคล้ายๆ กานาเลส นะ เทคนิกไม่ได้หวือหวาอะไรมากมาย แต่ก็สามารถสร้างอันตรายได้ทุกเมื่อ อาจจะต่างกันตรงที่ อเล็กซ์ เล่นพื้นที่ต่ำกว่า แล้วก็สามารถเข้าบอล แย่งบอลได้ดีกว่า (กานาเลส ออกแนวมิดฟิลด์ตัวรุก)...อายุแค่นี้ ผมว่าถ้าปั้นดีๆ เอาขึ้นมาคู่ อลอนโซ่ ได้เลย...แต่ในตอนนี้ยังคงเหลืออีกหลายๆอย่างต้องพัฒนาต่อไป


นอกจากนั้น อเล็กซ์ ยังเป็นพี่น้องกับเพื่อนร่วมทีมอย่าง นาโช่ เฟร์นันเดซ (อายุ 21) ด้วย! ซึ่งก็ได้ไปพรีซีซั่น อเมริกา ทั้งคู่...ไหนๆพูดถึงน้องแล้ว พูดถึงพี่หน่อยละกัน...นาโช่ ต้นฤดูกาลได้รับมอบหมายให้เล่นตำแหน่ง แบ็คซ้าย แทนการจากไปของ มาร์กอส อลอนโซ่ แต่ในยุคของ โทริล ได้ถูกจับมาเล่นกองหลังตัวกลาง แล้วก็ทำผลงานได้ดีซะด้วย! เป็นกองหลังสารพัดประโยชน์จริงๆ เล่นได้ทั้ง ซ้าย ขวา กลาง ซึ่งจุดนี้น่าจะเป็นจุดขายของเขา...น่าสนใจว่า มูรินโญ่ สนใจดึงไปใช้งานไหม



ฟราน ริโก (อายุ 23)

ย้ายมาในปี 2008 ถูกดึงตัวเข้ามาในช่วงที่ กาสตีย่า เสริมนักเตะดาวรุ่งจากที่ต่างๆกันเยอะ ย้ายมาพร้อมๆกับพวก มิเกล ปาลันก้า (คนที่ ฆวนเด้ รามอส ส่งลงในเกมส์ที่ คัมป์นู อะ...เซอร์ไพรซ์สุดๆ), โอปาเร่, โฆเซ่ ซาโมร่า...พวกนั้นแหละ...ตอนนี้จากพวกที่ย้ายมาพร้อมๆกัน เหลือ ฟราน ริโก คนเดียวในสโมสร ตอนย้ายเข้ามาดูเหมือนจะเป็นปีก ถูกจับตามองเป็นอย่างมาก...


เป็นตัวหลัก สำคัญมากๆในกองกลางของ กาสตีย่า ในยุคของ โทริล เลย แต่กลับไม่ค่อยได้รับเสียงเชียร์ให้ติดทีมชุดใหญ่เท่าไร (ไม่เท่าพวก 3 รายที่กล่าวไปข้างหน้า) เนื่องจากตอนนี้พี่แกอายุ 23 แล้วยังไม่ได้โอกาสลงเล่นกับทีมชุดใหญ่เลย สาเหตุก็เพราะก่อนหน้านี้พี่แกมีอาการบาดเจ็บเล่นงานหนักๆอยู่ ทำให้หลายๆคนอาจจะคิดว่าคงกลับมายาก แต่เขาก็ใช้ผลงานพิสูจน์แล้วว่า เขากลับมาแล้ว

ผลงานในสนามดีมากๆ เป็นกัปตันทีม กาสตีย่า ด้วย! ในยุคของ โทริล เล่นเป็นกองกลางทำเกมส์ตัวต่ำ ทำนองเดียวกับ อลอนโซ่ เลย!!! สำคัญต่อทีมเหมือนๆกันด้วย เป็นตัวเคลื่อนบอลในแดนกลาง คอยเปลี่ยนแกน ครองบอลดี เสียบอลยาก คุมจังหวะดี เทคนิกดีทำให้การครองบอลดูนิ่มไปหมด ขึ้นไปยิงประตูได้บ้าง ผมอยากเห็นเขาในทีมชุดใหญ่นะ ต้องดูต่อไปว่าจะได้โอกาส (ที่สมควรได้รับ) หรือไม่...



ฆวนฟราน โมเรโน่ (อายุ 23)


ฆวนฟราน เริ่มเล่นฟุตบอลใน อัลคารา ก่อนจะย้ายทีมมาอยู่กับเยาวชนของ เกตาเฟ่ ในวัย 17 ปี ซึ่งเขาก็ได้ลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ภายใต้การคุมทีมของ ไมเคิล เลาดรู๊ป ด้วย (ได้ลงเล่นในทั้งสามรายการที่ เกตาเฟ่ ตอนนั้นลงแข่งขันอยู่ ทั้ง ลาลีก้า, โกปาเดลเรย์, และ ยูฟ่า คัพ ซึ่งก็เป็นครั้งแรกของเขาทั้งในทั้งสามรายการด้วย) โดยเขาถือว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่เด่นที่สุดของ เกตาเฟ่ เลยก็ว่าได้

หลังจากนั้นถูกให้ บียาร์เรอัล ยืมตัวไป โดยเขาก็เล่นให้กับทีมสำรองของ บียาร์เรอัล และทีมก็ทำผลงานได้ดี จนสามารถเลื่อนชั้นขึ้นไปอยู่ เซกุนด้า ได้สำเร็จ....และแน่นอนครับ มานูเอล เปเยกรินี่ โค้ช บียาร์เรอัล ในเวลานั้น (และ เรอัล มาดริด ในเวลานี้) ก็คงได้เห็นฝีเท้าของเจ้าหนูคนนี้ในทีมเยาวชนอยู่บ้าง

และหลังจากนั้น เปเยกรินี่ ย้ายมา เรอัล มาดริด....ไม่รู้เป็นเรื่องบังเอิญหรือไม่....แต่ ฆวนฟราน ก็โดน เรอัล มาดริด แต๊บมาเหมือนกัน...เปเยกรินี่ ดูเหมือนจะชื่นชอบในตัว ฆวนฟราน พอสมควร ถึงแม้ยังไม่ได้เล่นกับทีมชุดใหญ่ แต่ เขาก็ถูกเรียกขึ้นมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่บ่อยมาก และมีอยู่ครั้งนึงที่เขาถูกเรียกขึ้นมาเล่นในเกมส์ฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ และ ปลดปล่อยจักระที่ถูกซ่อนไว้ ด้วยการยิงถึง 6 ประตู! ทำเอา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ต้องเดินเข้ามาแสดงความดีใจด้่วยเลย นอกจากนั้น มาฮามาดู ดิยาร์ร่่า ยังให้ฉายาเขาว่าเป็น "เปโดร แห่งมาดริด"


ได้ลงสนามเปิดตัวในช่วงท้ายเกมส์สุดๆกับ โอซาซูน่า เมื่อปีที่แล้ว ลงมาแทน กาโก้ นาที 84 สุดท้ายทีมก็สามารถเก็บชัยชนะได้สุดมันส์ 3-2 ด้วยประตูลูกโหม่งของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้...ในช่วงพรีซีซั่นถูก มูรินโญ่ เรียกตัวติดไปซ้อม พรีซีซั่น กับสโมสรด้วย มูรินโญ่ ก็ลองใช้งานในตำแหน่ง ปีกขวา และ แบ็คขวา ซึ่งก็ทำผลงานใช้ได้ กับ กาสตีย่า ก็เป็นผู้เล่นสำคัญเหมือนเคย ลงเล่นในฐานะปีกขวา พลังเหลือเฟือ แต่อายุไม่ใช่น้อยๆแล้ว 23 แล้วนี่สิ น่าจะพร้อมเล่นในระดับ ลาลีก้า แล้ว...ตำแหน่งปีกของ มาดริด ตอนนี้ก็แน่น...ถ้าไม่ได้โอกาสในทีมชุดใหญ่ ผมว่าอาจจะถูกส่งให้ทีมอื่นยืมตัวในปีหน้า (ไม่ก็ขายขาด แล้วมีสัญญาซื้อกลับ)



ดาเนี่ยล การ์บาฆาล (อายุ 19)



ย้ายเข้ามาร่วมทีม เรอัล มาดริด ปี 2002 เป็นหนึ่งในแบ็คขวาที่น่าจับตามองที่สุดในสเปน ติดทีมชาติชุดอายุต่ำกว่า 19 ปีด้วย (ที่ อเล็กซ์ ไม่ติดนั่นแหละ) เป็นตัวหลักในทีมอายุต่ำกว่า 19 ปีของสโมสรที่คว้าสองแชมป์ (ภายใต้การคุมทีมของ โทริล) ในปีก่อน ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เขาถูกต่อสัญญาออกไปถึงปี 2014 พร้อมกับเลื่อนชั้นขึ้นมาอยู่ กาสตีย่า เต็มตัว เมื่อขึ้นมาก็ยึดตำแหน่งแบ็คขวายาวเลย วิ่งไม่มีหยุด เติมเกมส์รุกตลอด ประสานงานกับ ฆวนฟราน ทำให้ด้านขวาของทีมอันตราย (และพลังงานสูง) เหลือเกิน แข็งแกร่งมาก น่าสนใจจริงๆว่าจะไปได้ไกลแค่ไหน...หวังว่าจะได้โอกาสจากทีมชุดใหญ่ประเดิมสนามเหมือนเพื่อนๆบ้าง...

จริงๆชื่อเต็มๆของพี่แกคือ ดาเนี่ยล การ์บาฆาล "รามอส" นะ...หึๆ ในทีมชุดใหญ่ก็คุ้นๆว่ามีแบ็คขวา สเปน ชื่อ รามอส ซะด้วยสิ...ตัวแทน รามอส เปล่าเนี่ย!?



ฆวน การ์ลอส (อายุ 21)

เพิ่งผ่านวันเกิดมาหมาดๆเอง (30 มีนาคม) ย้ายเข้ามาปี 2007 เป็นปีกซ้ายของทีม ทะลุทะลวงดีมาก มีสปีดต้นที่ดี ไม่ลีลามาก (ถ้าเทียบกับปีกคนอื่นๆ) เล่นทุ่มเทมาก เสียอย่างตรงที่ใจร้อนไปนิด ปีที่แล้วได้เลื่อนขึ้นมาเล่นกับ กาสตีย่า ครึ่งซีซั่นหลัง แล้วทำผลงานประทับใจมากๆ ยิงไป 10 ประตู จบฤดูกาลเป็นดาวซัลโวประจำทีม (ทั้งๆที่เล่นแค่ครึ่งซีซั่น!?) ได้ลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ไปแล้วในนัดที่ถล่ม เดปอ ก่อนลงมา มูรินโญ่ ถามว่ากลัวรึเปล่า? เขาตอบว่า "ไม่" ก่อนจะโดนส่งไปอบอุ่นร่างกาย โดยในนาที 78 เขาก็ลงมาแทน อังเคล ดิ มาเรีย...โดย การ์ลอส บอกหลังเกมส์ว่า "ความฝันของผมเป็นจริงแล้ว"




ชุดอายุต่ำกว่า 19 ปี

ทีมที่พึ่งได้แชมป์ลีกนั่นแหละครับ (ทีมก่อนหน้านี้ของ โทริล) ก็ยังมีดาวรุ่งหลายๆคนที่น่าสนใจมากๆ ตัวหลักๆของทีมเลยคงหนีไม่พ้น เฆสเซ่ โรดริเกซ ปีกซ้าย ลีลาจัดจ้าน สับขาหลอก และ ท่าพิสดารๆนี่ของชอบพี่แกเลย ซึ่งหลายๆคนคงคุ้นชื่อกันอยู่แล้ว เคยลงหน้าหนึ่ง มาร์ก้า มีข่าวว่า บาร์ซ่า สนใจ หลังจากนั้นไม่นานก็ต่อสัญญาออกไปยาวๆถึงปี 2014 ราคาซื้อในสัญญากำหนดไว้ที่ 30 ล้านยูโร (คงไม่มีใครบ้าทุ่มขนาดนั้น) ได้รับฉายาว่าเป็น "นิว โรนัลโด้" ซึ่งเป็นไอดอลของเขาด้วย เคยอ่านเจอด้วยว่าความฝันของเขาคือ "เป็นนักเตะเบอร์หนึ่งของโลก" 




การันก้า ผู้ช่วยของ มูรินโญ่ พูดเชียร์ถึงขนาดให้ขึ้นมาช่วยทีมชุดใหญ่เลยในช่วงต้นฤดูกาล!...ได้โอกาสเปิดตัวกับ กาสตีย่า ไปแล้ว คาดว่าปีหน้าน่าจะมาอยู่ กาสตีย่า แบบถาวร จะได้เห็นฝีเท้ากันแบบเต็มๆละคราวนี้...(ใครอยากดูฝีเท้าตอนนี้ก็ไม่อยาก พิมพ์ "jese rodriguez" ลงไปใน youtube ขึ้นมาตรึม!)

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับ เฆสเซ่ โทริล ก็บอกว่า "เขาเป็นผู้เล่นที่พิเศษ แต่เขายังเด็กอยู่ เราต้องค่อยๆปั้นเขาทีละนิดๆ เขามีคุณภาพหลายๆอย่าง ผมได้เห็นผู้เล่นไม่กี่คนที่มีความสามารถขนาดนี้ ผมมั่นใจว่าเราจะได้เห็นเขาอีกแน่ๆในอนาคตอันใกล้"

โอเซเด้ กับ เฆสเซ่ หลังต่อสัญญาใหม่

นอกจากนั้นในทีมนี้ยังมีผู้เล่นอย่าง การ์เซีย โนเบร์ฆาส แบ็คซ้ายอนาคตไกล ซึ่งก็เช่นเดียวกับ เฆสเซ่ ได้ลงเล่นกับ กาสตีย่า บ้างแล้ว เล่นได้ดีซะด้วย...หรือจะเป็น เดริค โอเซเด้ ประการหลังตัวกลางที่ก็พึ่งต่อสัญญาพร้อมๆกับ เฆสเซ่ ไป...ปีหน้าพวกนี้ก็น่าจะได้ขึ้นมา กาสตีย่า เหมือนกัน


รอลุ้นไปด้วยกัน คนไหนจะไปได้ไกลซักเท่าไร...หวังว่านักเตะเหล่านี้ จะมีผู้ที่ก้าวไปสืบต่อตำนานต่อจากรุ่นพี่ๆอย่าง กาซิยาส ราอูล กูตี ได้ในอนาคต...