26.2.11

อดีตเด็กเก่า...คืนถิ่น?

กาเยฆ่อน, ปาเรโฆ

ตลาดซื้อขายนักเตะในช่วงหน้าร้อนยังคงอีกซักพัก (พึ่งพ้นหน้าหนาวมาเองหนิ) แต่ล่าสุดก็พอจะลางๆเห็นว่าใครเป็นเป้าหมายบ้างแล้ว...โดยหลายๆคนในนั้นเป็นเด็กปั้นเก่าของสโมสรด้วย :)!



ดานี่ ปาเรโฆ : เกตาเฟ่ : อดีตเด็กดาวรุ่งที่น่าจับตาที่สุดในสโมสร ถึงขนาด ดิ สเตฟาโน่ ออกมายกย่องด้วยตนเอง ก่อนโดน กัลเดร่อน ถีบส่งไปอังกฤษ (เพื่ออะไร?) กลับมา มาดริด หลังจากลงเล่นนิดหน่อย มานั่งสำรองตูดบาน (เพื่ออะไร?) โชคดีที่ไหวตัวทัน ส่งไปเรียนรู้กับ เกตาเฟ่ ได้ผลดีเหมือนรุ่นกองกลางพี่ (เด ราเร้ด, กราเนโร่) และ ตอนนี้กลายเป็นตัวหลักที่ เกตาเฟ่ ขาดไม่ได้


รายนี้น่าจะมาแน่นอน ทั้ง AS และ MARCA เคยได้รายงานไปช่วงต้นเดือนกุมภาว่า เรอัล มาดริด ได้แจ้งไปทาง เกตาเฟ่ แล้วว่าต้องการเอา ปาเรโฆ กลับมาใช้งาน เกตาเฟ่ บอกว่าต้องการเก็บไว้ให้ครบสัญญา 4 ปี แต่ มาดริด บอกว่าพวกเขาต้องการ ปาเรโฆ สำหรับฤดูกาลหน้า (ตัวสำรอง อลอนโซ่?) หลังจากมีรายงานข่าวออกมาขนาดนี้ เปเรซ ก็ออกมายอมรับว่าสโมสรกำลังพิจารณาอยู่ (พิจารณา??)


โฆเซ่ กาเยฆ่อน : เอสปันญ่อล : ก่อนหน้านี้เงียบๆไม่ค่อยมีข่าวกับทีมมากนัก หลังๆนี่มีบ่อยเลย ย้ายไป เอสปันญ่อล ในปี 2008 ด้วยค่าตัว 1.2 ล้านยูโร โดยที่ยังไม่ได้เล่นให้ทีมชุดใหญ่เลย...ส่วนตัวผมเสียดายมากๆ เพราะปีนั้นถ้าใครจำกันได้ กาเยฆ่อน ได้โอกาสลงเล่นในช่วงพรีซีซั่น ทำผลงานได้ดีในฐานะปีกขวา ผมก็คิดว่า มีแวว น่าจะเกิดได้ เพราะทีมตอนนี้ก็ไม่ค่อยมีปีก โรนัลโด้ ก็ยังไม่มา (แม้มีข่าวรายวัน) โรบินโญ่ ก็ดูเหมือนจะย้่าย (ข่าวรายวันเหมือนกัน) แต่สุดท้าย โรบินโญ่ ย้่าย โรนัลโด้ ไม่มา แล้วดั้นขาย กาเยฆ่อน...อารมณ์ตอนนั้นอยากบินไปด่า กัลเดร่อน ประธานสโมสรยุคนั้นถึงมาดริดเลย...


เวลาผ่านมาพอสมควร ตอนนี้ กาเยฆ่อน เป็นตัวหลักของ เอสปันญ่อล และ สัญญาการซื้อกลับของทีมได้หมดอายุลงไปแล้ว อย่างไรก็ตามในสัญญายังมีระบุว่า มาดริด จะมีสิทธิเทียบข้อเสนอกับสโมสรใดก็ได้ที่ยื่นขอซื้อ กาเยฆ่อน...สัญญาการซื้อขาดระบุไว้ที่ 8 ล้านยูโร...ซึ่ง กาเยฆ่อน ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ได้กล่าวชื่อถึงว่าสโมสรกำลังพิจารณาอยู่


บอร์ฆ่า บาเลโร่ : บียาร์เรอัล : คนล่าสุดที่ตกเป็นข่าวจะย้ายกลับถิ่น...บาเลโร่ อยู่กับ มาดริด ตั้งแต่อายุเก้าขวบ เล่นให้กับทีมมาเรื่อยๆ ได้โอกาสลงเล่นเปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ในปี 2006 ภายใต้การคุมทีมของ ฟาบิโอ คาเปลโล่...แต่สุดท้ายก็ย้ายออกมาฟรีๆในช่วงการเปลี่ยนแปลงที่ มิเชล ขึ้นมาเป็นหัวหน้าโค้ชของ กาสตีย่า...บาเลโร่ เห็นว่าอนาคตของเขาไม่แน่นอน เลยตัดสินใจย้ายออกมา


หลังจากย้ายผ่านสโมสรต่างๆอย่าง มายอร์ก้า, เวสต์ บรอม, มายอร์ก้า อีกที, บียาร์เรอัล...บาเลโร่ ผลงานก็ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในฤดูกาลที่แล้วก่อนย้ายมาอยู่กับ บียาร์เรอัล ผลงานเด่นมากจนติดทีมชาติ ตามข่าวบอกว่า มูรินโญ่ ปลื้มผลงานของ บาเลโร่ ในนัดที่เจอกับ เรอัล มาดริด


นอกจากสามรายนี้ มาติโอส (ยืมตัวไปอยู่ AEK), เนเกรโด้, มิเกล ตอเรส และ คนอื่นๆ ก็พอมีข่าวว่าจะกลับมาบ้าง แต่ตอนนี้คงยาก ที่เป็นไปได้มากสุดคงไม่พ้นสามรายข้างต้น..

ส่วนอีกหนึ่งเด็กปั้นที่มีโอกาสลงเล่นกับ เรอัล มาดริด ในฤดูกาลหน้าคงไม่ใช่ใครหน้าไหนนอกจาก อัลวาโร่ มอราต้า ซึ่ง มูรินโญ่ ก็ได้ออกมาบอกว่าปีหน้าจะขึ้นมาเล่นทีมชุดใหญ่เต็มตัว! น่าสนใจว่านอกจาก มอราต้า แล้วจะมีเพื่อนๆใน กาสตีย่า ตามขึ้นมาเล่นด้วยไหม...



hala madrid!